วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ละครบทใหม่...ของคนขายประกัน

ปฐมบทของผู้เขียน


มี ผู้คนจำนวนมากที่ถามผมว่า เมื่อไหร่ผมจะเขียนหนังสือเกี่ยวกับการขายประกันขึ้นมาสักที ซึ่งความจริงผมนั้นได้เริ่มเขียนมาหลายปีแล้ว และก็เขียนไว้หลายเรื่องด้วยกัน เพียงแต่มันยังไม่สมบูรณ์ และยังไม่ได้รวบรวมให้เป็นรูปเล่มจริงๆ เท่านั้น
หนังสือเรื่อง ละครบทใหม่ของคนขายประกัน เล่มนี้ ก็เป็นเรื่องที่ผมเขียนสะสมไว้ จากการทำ Research บทการขาย มานานหลายปี และจากการทำ Research นี่เองที่ผมเห็นว่ามันเหมือนกับการเขียนบทละคร ที่มีตัวแสดงอยู่สองคน คือ คนหนึ่งเป็นตัวแทน และ อีกคนหนึ่งเป็นผู้มุ่งหวัง
และเมื่อทำการ Research บทการขาย มาก เข้าๆก็เลยตัดสินใจรวบรวมเรื่องนี้ให้เป็นรูปเล่มเสียเลย จากนั้นก็ปรับแต่งบทการขายเหล่านั้นอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้เหมาะสมและดียิ่งขึ้น โดยตั้งชื่อเรื่องของหนังสือ ตามลักษณะของการ Research ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับบทละครว่า ละครบทใหม่ของคนขายประกัน
ผมขอขอบคุณ อาจารย์ อลัน ตัน และ คุณภรต ยมจินดา เป็นอย่างยิ่ง ที่สอนให้ผมได้รู้จักการ Research บทการขาย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของหนังสือเล่มนี้ และขอขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับ คุณนันทจิต ฟูเกียรติพงษ์ คุณนันทพงศ์ ฟูเกียรติพงษ์ และ คุณกมนนัทธ์ ฟูเกียรติพงษ์ ภรรยาและลูกๆของผม ที่เป็นกำลังใจให้ผมมาโดยตลอด

สุดท้าย ขอขอบคุณจริงๆสำหรับ ทุกท่านที่ซื้อหนังสือเล่มนี้ ครับ

พละชัย ฟูเกียรติพงษ์
๑ กันยายน ๒๕๕๓

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น