วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ละครการขาย: บทที่ 6 ข้อโต้แย้ง (ฉากที่ 14) ไม่บริการก็ไม่เป็นไร ยังโกงเงินฉันไปอีก


ข้อโต้แย้ง ฉากที่ 14    ไม่บริการก็ไม่เป็นไร ยังโกงเงินฉันไปอีก

ผู้มุ่งหวัง: ผมพูดตรงๆเลยนะครับคุณกมล ผมน่ะชอบทำประกัน เพราะผมเห็นว่ามันเป็นประโยชน์จริงๆ แต่ที่ผมเบื่อก็คือตัวแทน ส่วนใหญ่ก่อนจะขายได้นะ เช้าถึงเย็นถึงเลย แต่พอขายได้เมื่อไหร่ ก็หายหัวเข้ากลีบเมฆไปหมด นี่นะบางคนยังเอาเงินลูกค้าไปหมุนก่อนซะอีก เซ็งเลย
ตัวแทนจริงอย่างที่คุณสมชายว่าทั้งสองเรื่องเลยครับ ทั้งเรื่องโกงและเรื่องการบริการ 
ผู้มุ่งหวัง: นั่นซิ
ตัวแทนผมขอชี้แจงกับคุณสมชายดังนี้ครับ
1.     เรื่องตัวแทนโกง เรื่องนี้เป็นปัญหาจริงๆ ของการประกันชีวิตในบ้านเราเลยครับ ส่วนใหญ่ก็เพราะความสนิทสนมเป็นเหตุให้เกิด ความไว้วางใจที่เกินขอบเขต น่ะครับ ดังนั้น ตอนนี้จึงมีระบบที่ปลอดภัยสำหรับลูกค้าครับ นั่นคือ ลูกค้าสามารถชำระเบี้ยประกันโดยตรงให้กับบริษัทได้ง่าย และสะดวกขึ้นมากทีเดียวครับ ทั้งการหักบัญชีธนาคาร หักบัตรเครดิต หรือการส่งโดยตรงกับธนาคารเลย รวมถึงการจ่ายเบี้ยที่ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ก็ได้ครับ
2.     ส่วนเรื่องตัวแทนไม่บริการนั้น ความจริงแล้วลูกค้าไม่ได้ต้องการ การบริการจากตัวแทนสักเท่าไหร่หรอกครับ เพราะที่ลูกค้าต้องการจริงๆก็คือ การบริการของสถานพยาบาล และการแวะเยี่ยมเยียนกันเสมอๆ ไม่ใช่มาเฉพาะตอนเก็บเบี้ยประกัน จริงไหมครับ 
ผู้มุ่งหวัง: ก็จริงครับ
ตัวแทนแต่ ผมคงไม่สามารถจะพิสูจน์ได้ว่า การบริการของผมจะแตกต่างไปจากคนอื่นอย่างไรบ้าง ถ้าคุณสมชายไม่ให้โอกาสผมในการเป็น ตัวแทนประกันชีวิตของคุณสมชาย ซึ่งคุณสมชาย สามารถทำได้ง่ายๆ เพียง เซ็นชื่อลงตรงนี้ครับ
………..จบฉาก………


ข้อสรุปท้ายบท :
ถ้าวันนี้ บริษัทประกันชีวิต จะมอบประกันชีวิตให้คนทุกๆคนๆละ 1,000,000 บาท โดยไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกันเลยสักบาท หรือเรียกง่ายๆว่า จะทำประกันให้ฟรีๆคนละ 1 ล้านบาท แล้วล่ะก็ เราจะเห็นว่าไม่มีใครสักคนเดียวที่จะปฏิเสธการทำประกันชีวิตครั้งนี้ แม้คนๆนั้นจะเคยบอกว่า ผมไม่ชอบประกัน นั่นหมายถึง คนทุกคนรู้อยู่แล้วว่าประกันชีวิตมีประโยชน์ เพียงแต่เขาไม่ต้องการจะจ่ายเงินค่าเบี้ยประกันเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น