วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ละครการขาย: บทที่ 6 ข้อโต้แย้ง (ฉากที่ 11) จะทำไปทำไมมากมาย มีเงินใช้พอแล้ว


ข้อโต้แย้ง ฉากที่ 11 จะทำไปทำไมมากมาย มีเงินใช้พอแล้ว

ผู้มุ่งหวัง: คุณกมลครับ ความจริงแล้วทุกวันนี้ผมก็มี ทรัพย์สินเงินทองมากพออยู่แล้ว ภาระต่างๆที่เคยมี เช่น เรื่องลูก เรื่องธุรกิจ ก็หมดไปแล้ว คงไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องทำประกันชีวิตอีก ประกันมันน่าจะเหมาะกับ คนที่ยังมีภาระอยู่นะครับ
ตัวแทนถูก ต้องเลยครับ คุณสมชาย จริงๆแล้ว คุณสมชาย ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำประกันชีวิตเลยครับ แล้วคุณสมชายก็เข้าใจถูกต้องเลยครับว่า ประกันชีวิตเป็นเรื่องจำเป็นจริงๆสำหรับคนที่มีภาระ
ผู้มุ่งหวัง: นั่นนะซิ สำหรับผมแล้วมันคงไม่จำเป็นหรอก
ตัวแทนแต่คุณสมชายครับ คุณสมชายลืมมองประกันในอีกมุมหนึ่งไปนะครับ
ผู้มุ่งหวัง: ในมุมไหนล่ะ คุณกมล?
ตัวแทนนอกจากเรื่อง ความจำเป็น แล้ว ยังมีเรื่อง ความเหมาะสม ด้วยครับ ยกตัวอย่างเช่น นาฬิกาข้อมือ ถ้าใส่มันเอาไว้ แค่ดูเวลา แล้วละก็ คุณสมชาย ก็คงไม่ใส่นาฬิกา โรเล็คซ์ อย่างตอนนี้หรอกจริงไหมครับ และถ้าเราจำเป็นต้องมีรถเอาไว้ แค่เป็นพาหนะ แล้วล่ะก็ คุณสมชายก็คงไม่ขับ รถเบนซ์ อย่างตอนนี้หรอกจริงไหมครับ
ผู้มุ่งหวัง:
ตัวแทนชีวิตของคน ก็เหมือนกันครับ ถ้าจะวัดดูว่า ชีวิตใครมีค่ากว่าใคร นั้น ก็คงเป็นเรื่องที่วัดยากเพราะมันเป็นเรื่อง นามธรรม แต่เราก็อาจจะดู ราคาค่าความสำคัญของคน ได้จากการมีประกันชีวิตครับ คุณสมชายรู้ไหมครับว่า เพราะอะไร?
ผู้มุ่งหวัง: เอ แล้วมันจะเกี่ยวกันตรงไหนล่ะ
ตัวแทนเกี่ยวซิครับ เพราะการทำประกันชีวิตนั้น ไม่ใช่ว่าใครจะทำเท่าไหร่ก็ได้นะครับ ตามหลักการประกันแล้ว เขาจะดูปัจจัย 3 ประการ ครับ
1.     อายุ คนที่จะทำประกันสุขภาพได้เขาดูด้วยนะครับว่า อายุมากเกินไปหรือยัง ซึ่งอายุของ คุณสมชาย นั้นทำได้ครับ
2.     สุขภาพ คนที่ทำประกันวงเงินสูงๆได้นั้น จะต้องมีสุขภาพที่ดีมากๆ ดังนั้น บริษัทเขาจะทำการตรวจสุขภาพก่อนทำประกัน แบบระเอียดยิบเลยครับ ซึ่งภายนอกแล้ว ผมก็มองว่าคุณสมชายดูแข็งแรงดี แต่มันก็เหมือนกับ ข้างฝาบ้านแหละครับ ภายนอกอาจจะดูเหมือนไม่มีอะไร แต่พอรื้อดูเท่านั้นก็จะพบว่า ถูกมดถูกปลวกกัดกินไปเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้
3.     ความเหมาะสมด้านการเงิน ในการทำประกันนั้นเขาดูด้วยนะครับว่า คนๆนั้นมีความเหมาะสมในการทำประกันในวงเงินเท่าไหร่ อย่างผมนี่จะขอทำซัก 100 ล้าน เขาก็ไม่ให้หรอกครับ เพราะเขามองคุณค่าทางเศรษฐกิจด้วยครับ และอีกอย่างหนึ่งก็คือ เขาดูด้วยครับว่า มีปัญญาจ่ายเบี้ยประกันไหมเพราะเขากลัวว่าจะทำได้ไม่ตลอดน่ะครับ
ผู้มุ่งหวัง: โอ้โห มันยุ่งยากอย่างนั้นเลยหรือ
ตัวแทนครับ การทำประกันวงเงินสูงๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆครับ แต่ผมเชื่อว่าคุณสมชาย มีความพร้อมในทุกๆข้อ จึงอยากจะขอให้คุณสมชาย เป็นผู้มีประกันชีวิตวงเงิน 100 ล้าน คนแรกของจังหวัดครับ ซึ่งต้องมีขั้นตอนอีกหลายอย่าง ซึ่งผมจะคอยอำนวยความสะดวกให้กับคุณสมชายครับ โดยเราจะต้องดำเนินการในเรื่องการตรวจสุขภาพ การตรวจสอบหลักฐานฐานะการเงิน ก่อนครับ ส่วนเรื่องค่าเบี้ยประกันนั้น ตอนที่บริษัทพิจารณารับประกันแล้ว คุณสมชายค่อยชำระในภายหลังครับ ผมขออนุญาต นัดหมายกับแพทย์เพื่อทำการตรวจสุขภาพเลยนะครับ

………..จบฉาก………

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น