วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ละครการขาย: บทที่ 1 โทรนัดหมาย (ฉากที่ 2/1) หลายข้อบ่ายเบี่ยง เลี่ยงหนีการนัด (1)



โทรนัดหมาย ฉากที่ 2
หลายข้อบ่ายเบี่ยง เลี่ยงหนีการนัด
 

ผู้มุ่งหวัง: จะคุยเรื่องประกันชีวิตใช่ไหม ผมยังไม่สนใจหรอก
ตัวแทน:  คุณสมขายครับ ผมจะแปลกใจมากถ้าคุณบอกว่าสนใจอยากทำประกันชีวิต เพราะในธุรกิจของผมผู้รับบริการจะต้องได้ พิจารณารายละเอียดก่อนการตัดสินใจครับ
ผู้มุ่งหวัง:
ตัวแทน:  เอาอย่างนี้ดีไหมครับ ผมสัญญาว่าวันที่เราพบกัน ผมจะไม่ขายประกันกับ คุณสมชาย อย่างแน่นอนครับ ขอแค่ผมได้มีโอกาสรู้จักกับคุณสมชายเท่านั้น ซึ่งมันก็คงไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร ถ้าผมกับคุณสมชายจะได้มีโอกาสพูดคุยกันสัก 15 นาที จริงไหมครับ
%       ตัวแทนรู้ดีว่า เมื่อเขาได้พบกับผู้มุ่งหวัง เขาจะทำตามสัญญาที่ได้ให้ไว้ ด้วยการไม่พยายามพูดขายประกัน แต่เขาจะพยายามขาย ตัวของเขาเอง กับผู้มุ่งหวัง
ผู้มุ่งหวัง:
ตัวแทน:  ขอเป็นวันพรุ่งนี้ เวลาบ่ายสองโมง ดีไหมครับ ที่เราจะได้คุยกัน

………..จบฉาก…………

ผู้มุ่งหวัง: ส่งรายละเอียดมาก่อนดีกว่า
ตัวแทน:  ความจริงแล้ว ผมยินดีที่จะส่งรายละเอียดไปให้ครับแต่หลังจากนั้น ผมก็คงต้องไปพบกับคุณสมชายด้วยตัวเองเพื่อให้คำอธิบายเพิ่มเติมอยู่ดีครับ
%       ตัวแทน พยายามหลีกเลี่ยงการโต้แย้งขัดขืน และพยายามให้เหตุผลของการเข้าพบ
ผู้มุ่งหวัง:
ตัวแทนผม มั่นใจว่า ถ้าผมได้มีโอกาสนำรายละเอียดไปให้กับคุณสมชายด้วยตนเองแล้วล่ะก็ ผมก็จะได้ตอบคำถามที่คุณสมชายต้องการทราบได้ทันที ซึ่งจะ เป็นประโยชน์และประหยัดเวลา ของทั้งคุณสมชายและของผม ได้อย่างมากทีเดียวครับ
ผู้มุ่งหวัง:
ตัวแทน:  วันพรุ่งนี้ เป็นช่วงเช้า หรือช่วงบ่ายดีครับ ที่คุณสมชายจะสะดวกกว่ากัน
%       ตัวแทนใช้เทคนิคการนัดหมาย โดยการกำหนดเวลาให้ผู้มุ่งหวังเลือก

………..จบฉาก…………

ผู้มุ่งหวัง: ช่วงเดือนนี้ทั้งเดือนเลย ผมมีงานยุ่งมากๆเลยครับ คงไม่มีเวลาคุยหรอก
ตัวแทน:  ครับผมเข้าใจดี และด้วยเหตุนี้แหละครับ ผมถึงได้โทรศัพท์มาขอนัดกับคุณสมชายก่อน เพื่อให้แน่ใจว่า ผมจะเข้ามาพบในเวลาที่คุณสมชายสะดวกจริงๆ
%       ตัวแทน แสดงให้เห็นถึงว่าเขาเข้าใจผู้มุ่งหวัง และให้เกียรติกับเวลาของเขา
ผู้มุ่งหวัง:
ตัวแทน:  อย่างไรก็ตาม ผมจะขอรบกวนเวลาของคุณสมชาย เพียงแค่ 15 นาที เท่านั้นครับ ซึ่งผมสัญญาว่าจะรักษาเวลา และจะทำให้เวลา 15 นาทีนี้ เป็นเวลาที่มีค่า และเป็นประโยชน์ต่อคุณสมชายให้มากที่สุดเลยครับ
ผู้มุ่งหวัง:
ตัวแทน:  วันพรุ่งนี้ เป็นช่วงเช้า หรือช่วงบ่ายดีครับ ที่คุณสมชายจะสะดวกกว่ากัน
%       ตัวแทนใช้เทคนิคการนัดหมาย โดยการกำหนดเวลาให้ผู้มุ่งหวังเลือก

………..จบฉาก…………

ผู้มุ่งหวัง: ผมไม่ชอบประกันชีวิตเลยครับ ไม่ต้องมาพบผมหรอก อย่างไรผมก็ไม่ทำหรอกครับ
ตัวแทน:  ผมชอบที่คุณสมชาย เป็นคนที่เปิดเผยดีครับ
ผู้มุ่งหวัง:
ตัวแทน:  และผมก็เข้าใจความรู้สึกของ คุณสมชาย ดีครับ เพราะว่าคนที่ผมได้มีโอกาสพูดคุยด้วย ส่วนใหญ่ พวกเขาก็ไม่ชอบประกันชีวิตกันทั้งนั้นเลยครับ
ผู้มุ่งหวัง:
ตัวแทน:  เอาเป็นว่าการพบกันครั้งนี้ จะไม่มีการขายประกันชีวิตอย่างแน่นอนครับ ผมเพียงอยากจะขอเวลาคุณสมชายไม่เกิน 15 นาที เท่านั้น เพื่อจะได้มีโอกาสทำความรู้จัก และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ กับคุณสมชายเท่านั้นเองครับ
ผู้มุ่งหวัง:
ตัวแทน:  ขอเป็นวันพรุ่งนี้ เวลาบ่ายสองโมง ดีไหมครับ ที่เราจะได้คุยกัน
%       ตัวแทนใช้เทคนิคการนัดหมาย โดยการกำหนดเวลาให้ผู้มุ่งหวังเลือก
………..จบฉาก…………

ผู้มุ่งหวัง: ผมมีประกันอยู่แล้ว คงไม่ทำอีกหรอกครับ
ตัวแทน:  เป็นเรื่องดีจริงๆครับที่ได้ทราบว่าคุณสมชาย มีกรมธรรม์อยู่แล้ว
ผู้มุ่งหวัง:
ตัวแทน:  เพราะมันแสดงให้เห็นว่าคุณสมชาย เป็นคนที่รอบคอบมาก แต่อย่างไรก็ตามผมอยากขอโอกาสเข้าพบเพื่อทำความรู้จัก และลองเอานวัตกรรมใหม่ๆ มาให้คุณสมชายพิจารณาดู เผื่อในอนาคตคุณสมชายต้องการมันขึ้นมา ผมก็อาจจะได้ทำธุรกิจร่วมกับคุณสมชายบ้างไงครับ
ผู้มุ่งหวัง:
ตัวแทน:  วันพรุ่งนี้ เป็นช่วงเช้า หรือช่วงบ่ายดีครับ ที่คุณสมชายจะสะดวกกว่ากัน

………..จบฉาก…………



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น