วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ละครการขาย: บทที่ 4 การนำเสนอ (ฉากที่ 2) การเก็บเงินเพื่อการเกษียณอายุ


การนำเสนอ ฉากที่ 2 การเก็บเงินเพื่อการเกษียณอายุ

ตัวแทนคุณสมชายคิดว่าเพราะอะไรครับ คนแก่หลายๆคนจึงพูดว่า ถ้า ย้อนเวลา ได้อยากจะย้อนกลับไป เก็บเงิน เอาไว้ตั้งแต่ยังหนุ่มยังสาว
ผู้มุ่งหวัง: ก็คงเพราะ ตอนหนุ่มสาว ไม่ได้เก็บเงิน มังครับ
ตัวแทนครับใช่ และคุณสมชายเคยคิดเล่นๆบ้างไหมครับว่าเราต้องเตรียมเงินไว้ใช้ตอนหลังเกษียณอายุเท่าไหร่จึงจะเพียงพอ
ผู้มุ่งหวัง: เอไม่เคยคิดครับ
ตัวแทนสภาพัฒน์ได้ทำการวิจัยไว้เมื่อปี 2548 แล้วแนะว่า เราต้องเก็บออมเงินเอาไว้ใช้ในชีวิตหลังเกษียณ อย่างน้อย 4 ล้าน จึงจะมีชีวิตอยู่แบบไม่ลำบาก
ผู้มุ่งหวัง: โอ้โห ตั้ง 4 ล้าน เชียวหรือครับ
ตัวแทนครับใช่ เพราะเราจะมีอายุยืนขึ้น เฉลี่ยแล้วเราต้องใช้ชีวิตหลังเกษียณต่อไปอีกประมาณ 20 ปี ดังนั้น ถ้าเรามีเงินออมอยู่ 4 ล้าน บาท ก็เท่ากับว่าเราจะมีเงินใช้ปีละ 200,000 บาท ตกเดือนละ 16,000 บาท เท่านั้น ซึ่งคุณสมชาย ลองคิดเล่นๆดูนะครับว่า เวลานั้น ค่าของเงิน 16,000 บาท จะเท่ากับเท่าไหร่ในวันนี้ มันไม่ได้มากมายเลยนะครับ
ผู้มุ่งหวัง: ครับใช่
ตัวแทนตอนนี้เราลองมาดูนะครับว่า เราจะเก็บเงิน 4 ล้านได้อย่างไร ตอนนี้คุณสมชาย อายุ 35 ปี แสดงว่าเรามีเวลาเก็บเงินจนถึงวันเกษียณอายุ 25 ปี หมายถึงเราต้องเก็บเงินประมาณปีละ 160,000 บาท จริงไหมครับ?
ผู้มุ่งหวัง: ครับ
ตัวแทนถ้ามีวิธีการที่เราจะเก็บเงิน 4 ล้าน โดยเก็บเงินเพียงปีละประมาณ 100,000 เท่านั้น เมื่อครบ 25 ปี ตอนที่เราเกษียณอายุ เราก็จะมีเงิน 4 ล้านบาทเช่นกัน นั่นหมายถึงเราเก็บเงินของเราเพียง 2,500,000 บาท และบริษัทประกันสมทบให้อีก 1,500,000 บาท ถ้าอย่างนี้น่าจะเป็นวิธีการที่น่าสนใจจริงไหมครับ
%        ตัวแทนสามารถใช้แบบประกันของบริษัทฯ ที่ออกแบบมาสำหรับ เรื่องเกษียณอายุ มานำเสนอในส่วนนี้ได้
ผู้มุ่งหวัง:    ครับน่าสนใจทีเดียว
ตัวแทนนอกจากนั้น เบี้ยประกันในส่วนนี้ ยังสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของคุณสมชายได้อีกด้วยนะครับ
%        ซึ่งในปี พ..2554 ผู้ทำประกันสามารถนำเบี้ยประกันแบบเกษียณอายุ ไปหักลดหย่อนเพิ่มเติมได้อีกถึงปีละ 200,000 บาท ตามข้อกำหนดของกรมสรรพากร
ผู้มุ่งหวัง: นำไปหักลดหย่อนได้ ทุกปีๆละเลย หรือครับ
ตัวแทนใช่ครับ นอกจากนั้น ระหว่างการเก็บออม หากผู้ที่ทำประกันเสียชีวิตในระหว่างสัญญา ก็มีความคุ้มครองชีวิตให้ด้วยนะครับ
ผู้มุ่งหวัง: ครับผมพอจะเข้าใจในเรื่องนั้น
ตัวแทนคุณสมชายครับ คิดเสียว่าคุณสมชายเก็บเงินก้อนนี้เอาไว้ให้กับ ใครคนหนึ่ง ที่หน้าตาคล้ายๆกับเรา แต่มีผมสีขาวๆอยู่บนบ่า ให้เขาได้มีเงินใช้ตอนเกษียณอายุ นะครับ เซ็นชื่อตรงนี้ครับ
%     ตัวแทนทำการปิดการขาย ด้วยการโยงเข้าไปหาความจำเป็น
ผู้มุ่งหวัง: ผมว่าเอาไว้ให้ผมพร้อมมากกว่านี้ น่าจะดีกว่านะครับ คุณกมล
ตัวแทนใช่ ครับคุณสมชาย ถ้าเราพร้อมก็ย่อมจะดีกว่าแน่ๆ แต่ปัญหามันอยู่ที่ในเวลาที่เราพร้อมนั้น เราจะทำประกันได้ หรือไม่ต่างหากล่ะครับ เพราะวิธีนี้ช่วยเราออมถึง 1,500,000 บาท นะครับ และอีกประการหนึ่งก็คือ ถ้าเรามองย้อนกลับมาจากอนาคต จากวันที่เรา เกษียณอายุ วันนี้ก็คือ วันที่เราอายุน้อยที่สุด เท่าที่เราจะย้อนเวลากลับมาได้ จริงไหมครับ?
ผู้มุ่งหวัง:
ตัวแทน:  คุณสมชาย ทำเพื่อ คนอื่น มามากแล้ว ครั้งนี้ถ้าคุณสมชายจะทำเพื่อ ตัวเอง สักครั้งก็คงไม่มีใครว่าอะไรหรอกครับ เซ็นชื่อเปิดบัญชีให้กับตัวเอง ตรงนี้ครับ

………..จบฉาก………

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น