วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ละครการขาย: บทที่ 6 ข้อโต้แย้ง (ฉากที่ 9) ทำแล้วไม่ได้ใช้เสียดายสตางค์

 

ข้อโต้แย้ง ฉากที่ ทำแล้วไม่ได้ใช้เสียดายสตางค์

ผู้มุ่งหวัง: ตั้งแต่ผมทำประกันมา ยังไม่เคยเบิกค่ารักษาอะไรเลยสักครั้ง ขาดทุนจริงๆ แล้วนี่จะมาให้ผมทำค่าห้องเพิ่มอีก  ไม่รู้จะเสียเงินไปทำไมเปล่าๆ
ตัวแทนฟังดูแล้วมีเหตุผลจริงๆครับ ทำแล้วไม่ได้ใช้ เหมือนกับว่าเราจะเสียเงินไปเปล่าๆนะครับ
ผู้มุ่งหวัง: ก็ใช่น่ะซิ
ตัวแทนแต่คุณสมชายครับ ตอนที่เราทำประกันรถยนต์ไว้ แล้วรถของเราไม่เฉี่ยวไม่ชนเลย คุณสมชายคิดว่าเราโชคร้ายหรือเปล่าครับ?
ผู้มุ่งหวัง:
%        ตัวแทนเริ่มใช้การเปรียบเทียบ เพื่อให้ผู้มุ่งหวังคิดอย่างมีเหตุผลอีกครั้ง
ตัวแทนเราคงไม่คิดว่าเราโชคร้าย ทั้งนี้ก็เพราะที่เราทำประกันเอาไว้นั้น ก็ไม่ได้ตั้งใจทำไว้เพื่อให้มันชน ใช่ไหมครับ แต่ที่ทำเอาไว้ก็เผื่อว่ามันเกิดเฉี่ยวชนขึ้นมาจริงๆ จะได้ให้บริษัทประกันเข้ามาช่วยซ่อมและชดใช้ค่าเสียหาย จริงไหมครับ
ผู้มุ่งหวัง: ก็จริงครับ
ตัวแทนความเป็นจริงก็คือ รถใหม่ๆป้ายแดง สมรรถนะยังดี มันก็ไม่ค่อยได้ใช้ประกันนักหรอกครับ แต่พอนานวันเข้ามันก็ต้อง มีเฉี่ยวมีชน บ้างเป็นธรรมดา แต่การที่มีแล้วไม่ได้ใช้ ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า ต้องใช้แล้วไม่มี จริงไหมครับ
ผู้มุ่งหวัง: ครับ
ตัวแทนประกันรถถ้าไม่ชนก็เสียเงินประกันไปเลย เราก็ยังทำ แต่ ถ้าเราจะทำประกันชีวิต ถ้าไม่เป็นอะไร ก็ยังมีเงินเก็บเงินออมส่วนหนึ่งอีกด้วย อย่าเสียดายที่ได้เก็บเงินเลยครับ คุณสมชายช่วย เซ็นชื่อตรงนี้นะครับ

………..จบฉาก………

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น