วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ละครการขาย: บทที่ 4 การนำเสนอ (ฉากที่ 3) การเก็บเงินเพื่อการศึกษาของบุตร


การนำเสนอ ฉากที่ 3 การเก็บเงินเพื่อการศึกษาของบุตร

ตัวแทนคุณสมชายเห็นด้วยไหมครับกับคำที่ว่า การศึกษา คือ ของขวัญและมรดกอันล้ำค่า จาก พ่อแม่ ที่ให้แก่ ลูก
ตัวแทนคุณสมชายครับ หากเราคิดดูดีๆ เราก็จะพบว่า กว่าลูกจะเรียนจนจบปริญญาตรี แล้วได้งานทำนั้น ต้องใช้เวลานานถึงประมาณ 20 ปี ทีเดียวจริงไหมครับ
ผู้มุ่งหวัง: อึ่มมมครับใช่
ตัวแทนที่จริงแล้วในอนาคต ว่ากันว่า การจบปริญญาตรีนั้น จะไม่เพียงพอเสียแล้ว หากต้องการมีอนาคตการงานที่ดี อย่างน้อยคงต้องจบ ปริญญาโท คุณสมชายเห็นด้วยไหมครับ
ผู้มุ่งหวัง: ครับ คงเป็นเช่นนั้น
ตัวแทนคุณ สมชายครับ ในฐานะที่เราเป็นพ่อแม่ ถ้าเราเตรียมเงินเอาไว้สักก้อน สำหรับให้ลูกได้เรียนต่อในระดับ ปริญญาโท ก็คงจะเรื่องดีทีเดียวจริงไหมครับ
ผู้มุ่งหวัง: อึ่มมมครับใช่
ตัวแทนผมอยากให้คุณสมชาย ได้ลองพิจารณาดู โครงการกองทุนการศึกษาระดับปริญญาโทของน้องเมย์ ที่ผมได้เตรียมมาให้คุณสมชาย พิจารณาดูหน่อยว่า เหมาะสมพอสำหรับน้องเมย์หรือเปล่านะครับ
%        ตัวแทนนำเสนอแบบประกันประเภทออมทรัพย์ 20/20 หรือแบบประกันที่เห็นว่าเหมาะสม (ตามตัวอย่างนี้ ทุนประกันภัย 200,000 บาท เบี้ยประกันประมาณปีละ 20,000 บาท พร้อมทั้งซื้อสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองผู้ชำระเบี้ย ด้วย)
ผู้มุ่งหวัง: ได้ครับ
ตัวแทนคุณสมชายครับ ทันทีที่ คุณสมชาย ตัดสินใจตั้งกองทุนการศึกษาระดับปริญญาโทให้กับ น้องเมย์ ด้วยการเก็บออมเพียงวันละประมาณ 50 บาท เท่านั้น
%        คำอธิบาย เบี้ยประกันปีละ 20,000 บาท เฉลี่ยวันละ 55 บาท
ตัวแทนคุณสมชาย ก็จะแน่ใจได้ในทันทีว่า น้อยเมย์ ก็จะมีทุนการศึกษาในระดับปริญญาโทอย่างแน่นอน ในวงเงิน 400,000 บาท เมื่อถึงวันครบกำหนดสัญญา
ผู้มุ่งหวัง: ครับ
ตัวแทนคุณสมชายครับ โครงการนี้ยังได้มีการเตรียมการเอาไว้สำหรับ กรณีที่มีเหตุการณ์อันไม่น่าจะเกิดขึ้น เช่น หากว่าคุณพ่อ คนหนึ่งที่ได้ทำโครงการนี้ให้กับลูก แล้วปรากฏว่า คุณพ่อคนนั้นเกิด เสียชีวิตหรือพิการ ไปก่อนที่การเก็บออม จะสำเร็จลุล่วงตามที่คุณพ่อตั้งใจไว้
ผู้มุ่งหวัง: หมายความว่า ถ้าผมทำให้ลูกแล้วผมตาย ใช่ไหมครับ พูดกับผมตรงๆก็ได้ ผมไม่ถือหรอก
ตัวแทนใช่ ครับ ผมหมายถึงถ้าคุณพ่อเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ ไปก่อนการส่งเบี้ยประกันครบ เช่น ส่งไปเพียงปีเดียวแล้วคุณพ่อเกิดเสียชีวิต ลูกของเขาก็จะยังคงได้รับเงินกองทุนการศึกษาระดับปริญญาโท จำนวน 400,000 บาท ที่คุณพ่อทำเอาไว้ให้ โดย บริษัทจะเข้ามารับภาระในการชำระเบี้ยประกัน แทนคุณพ่อต่อไปจนครบกำหนดสัญญา เหมือนกับว่า คุณพ่อยังคงเก็บออมเงินให้ลูกอยู่เสมอ แม้ว่าจะไม่มีคุณพ่ออยู่ในโลกแล้วก็ตาม นั่นหมายถึง ลูกจะมีเงินทุนสำหรับเรียนต่อในระดับปริญญาโท อย่างแน่นอนจริงไหมครับ
ผู้มุ่งหวัง: ครับใช่
ตัวแทนคุณ สมชายคงเห็นด้วยกับผมว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีสำหรับ น้องเมย์ เพียงแต่ ผมยังขาดข้อมูลที่จะต้องถามคุณสมชาย นั่นก็คือ คุณสมชายคิดว่า ตั้งกองทุนให้กับน้องเมย์ที่วงเงิน 400,000 หรือ 800,000 บาท ดีครับ จึงจะเหมาะสม

………..จบฉาก………

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น